​Đề nghị Singapore giải thích từ chối nhập cảnh nhiều khách Việt

TTO -  Nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh khi đi máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến nước này.

Trước tình hình nhiều hành khách Việt Nam (đa số là khách nữ) bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh khi đi máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến nước này, Cục Hàng không vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao để có công hàm tới các cơ quan ngoại giao của Singapore giải thích rõ.

Báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không cho biết thời gian gần đây, theo báo cáo của các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore, nhiều hành khách quốc tịch Việt Nam có đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định khi nhập cảnh vào Singapore đã bị nhà chức trách có thẩm quyền của Singapore từ chối và phải quay lại Việt Nam, đa số là khách nữ.

Các hành khách này đã bị buộc phải quay trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng hàng không đã vận chuyển đến, gây khó khăn, phát sinh chi phí cho bên vận chuyển và hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam đã có thư gửi Cục Hàng không dân dụng Singapore đề nghị phía bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh của Singapore và cung cấp  cho hãng hàng không của cả hai nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore để các hãng hàng không cập nhật và có thể chủ động thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và giảm thiệt hại cho các hãng hàng không.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề trên và có công hàm chính thức tới các cơ quan ngoại giao của Singapore đề nghị giải thích rõ, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hãng hàng không khi khai thác các đường bay giữa hai nước và bảo đảm quyền lợi cho hành khách.

T.PHÙNGNguồn tuổi trẻ online

 

Hỗ trợ trực tuyến

  • Booker 1
    Booker 1
  • Booker 2
    Booker 2
  • Booker 3
    Booker 3

H o t l i n e

0931.555.011

Tin tức liên quan